Tối ưu hóa tiếp thị email trong hoạt động kinh doanh

Theo kết quả khảo sát mới nhất công bố vào đầu tháng 4/2010 của Datran Media, e-mail là kênh tiếp thị kỹ thuật số mà nhân viên truyền thông và quảng cáo Hoa Kỳ tin dùng nhất vì hiệu quả cao mà nó đem đến cho hoạt động kinh doanh năm 2009.
39% đơn vị được hỏi khẳng định e-mail giúp quảng bá sản phẩm đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất. Tiếp sau đó là công cụ tìm kiếm trực tuyến (24%), tiếp thị offline (9%), tiếp thị liên kết (9%), quảng cáo hiển thị (7%), gửi thư trực tiếp (6%).
Bất chấp số người truy cập internet tham gia mạng xã hội ngày càng tăng, chỉ 5% chuyên gia tiếp thị đánh giá thấy quảng cáo qua phương tiện này có hiệu quả rõ rệt. Thấp nhất là qua mạng điện thoại di động: 1%.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy tiếp thị trực tuyến giúp công ty dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu (84%), dễ dàng tìm hiểu khách hàng (60%), duy trì quan hệ với khách hàng hiện tại, giao dịch kỹ thuật số với khách hàng….
67% chuyên gia cho biết trong tương lai gần, họ sẽ thúc đẩy tiếp thị qua video trực tuyến.
Còn mạng xã hội chưa đem lại hiệu quả marketing thiết thực vì doanh nghiệp chưa thể thông qua mạng xã hội mà tiếp cận gần với đối tượng khách hàng công ty nhắm đến. 50% tin rằng mạng XH sẽ thành công. 12% khẳng định sẽ thất bại. Số còn lại chưa thể trả lời chắc chắn.

Theo Diendanquantri