Dưới đây là một trong số những lời khuyên thiết thực trong việc xúc tiến bán hàng cho các khách hàng Mỹ qua mạng internet.
– Sử dụng tên miền có đuôi “.com”. Nếu như bạn có ý định thu hút nguồn khách hàng từ nước Pháp thì hãy mua tên miền có đuôi .fr. Tương tự, bạn muốn nhắm vào thị trường nước nào thì nên đăng ký tên miền có qui ước đuôi của nước đó.
– Thanh toán và báo giá bằng đồng đôla Mỹ (USD). Bên cạnh đó, bạn cũng nên để shopping cart ở các thứ tiếng và loại tiền tệ khác nhau, của những đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới.
– Dịch nội dung website của bạn sang tiếng Anh Mỹ cùng với các thành ngữ khác. Ngữ pháp Anh sử dụng từ “labour” còn ở Mỹ thì dùng từ “labor” (lao động, nhân công), tương tự như “lift” và “elevator” (thang máy).
– Hãy tìm một công dân Mỹ mà bạn có thể ghi vào danh sách làm đại diện và đại lý của bạn. Đó có thể là anh em họ hoặc bạn kinh doanh, tuy nhiên người đó phải nghe và trả lời điện thoại, cũng như biết chủ động gọi điện liên hệ với khách hàng. Đừng che đậy sự thật rằng công ty của bạn là công ty của Anh, nhưng hãy liệt kê danh sách địa chỉ và số điện thoại các đại lý của công ty bạn và đó được xem như là các văn phòng tại Mỹ. Khách mua hàng cần được đảm bảo rằng họ có thể nhận lại được tiền nếu như có vấn đề trục trặc xảy ra với vụ mua hàng.
– Vận chuyển miễn phí sẽ hạn chế mối lo lắng của người mua – họ thậm chí có thể không cần biết hàng của bạn được chuyển đến từ Anh trừ khi quá trình giao hàng mất quãng thời gian dài. Hãy tính chi phí vận chuyển vào giá các mặt hàng trên website bán hàng chiến lược của bạn tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, cũng phải cân nhắc kỹ lượng để tránh tình trạng cước vận chuyển cao đội giá thành một số sản phẩm lên quá cao thành ra khó tiêu thụ.
Công dân Mỹ cũng có thể thành công trong việc bán hàng sang châu Âu, châu Á và châu Phi khi cũng sử dụng những kỹ nghệ trên, nếu như họ có mong muốn làm việc chăm chỉ và linh động.
Theo bwportal