Nghiên cứu khách hàng – Bước quan trọng trong phát triển kinh doanh

Đối với các khách hàng hiện tại, hãy tìm hiểu: 
  • Cách thức ra quyết định của khách hàng
  • Những nhân tố cơ bản nào ảnh hưởng tới hành vi mua sắm và sử dụng của họ
  • Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – họ muốn lợi ích cơ bản hay lợi ích khác
  • Tại sao họ mua sản phẩm của bạn chứ không phải của các đối thủ của bạn
  • Họ đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn như thế nào
  • Họ cảm thấy thế nào về giá cả của bạn
  • Họ hy vọng gì về công ty của bạn, ví dụ dịch vụ khách hàng, giao hàng nhanh hoặc sản phẩm đáng tin cậy
  • Họ mong muốn bạn thay đổi hoặc cải thiện cái gì
Đối với khách hàng tiềm năng, bạn cần phải biết: 
  • Họ là những ai, và cái gì sẽ thu hút họ
  • Bao nhiêu người sẽ nằm trong nhóm này
  • Tại sao hiện giờ họ không mua sản phẩm của bạn
  • Bạn cần cải thiện sản phẩm của bạn như thế nào
  • Sở thích tiêu dùng của họ; họ đi mua hàng lúc nào và ở đâu

Theo Diễn đàn quản trị