FedEx và UPS – Hai kẻ thù truyền kiếp cùng viết “tâm thư” gửi đến chính quyền Donald Trump

Đơn giản hóa thuế, tăng đầu tư hạ tầng vận tải và mở rộng giao thương quốc tế là ba điểm chính trong “tâm thư” của CEO UPS – David Abney và CEO FedEx – Fred Smith gửi đến chính quyền Donald Trump vào ngày 14/08 trên tờ Wall Street Journal.


Ảnh minh họa

“Vào thời điểm mà nước Mỹ cần hợp nhất và cải cách quyết liệt, những thương nhân Mỹ cần phải hợp tác để cùng nhau xây dựng tương lai”, tâm thư của 2 CEO này mở đầu như vậy.

“Mặc dù có những mục tiêu riêng, nhưng tất cả doanh nghiệp cần phải thống nhất những chính sách cơ bản và ưu tiên nhất để cùng nhau gia tăng sức cạnh tranh với cả thế giới. Đó là lý do UPS và FedEx, hai đối thủ không đội trời chung sẽ cùng có chung một tiếng nói, dù hai công ty hàng ngày vẫn cạnh tranh trực tiếp nhưng chúng tôi sẽ đứng cạnh nhau để cùng hướng đến các chính sách công bằng hơn, đơn giản hơn và tập trung cho phát triển hơn.”

Abney và Smith trình bày thêm trong tâm thư, mặc dù Mỹ đang có “một cuộc bùng nổ về công nghệ và tỷ lệ dân số thành thị” nhưng quốc gia này vẫn chưa tận dụng cơ hội này để “phát triển kinh tế đủ nhanh”, cặp đôi CEO này còn nhận định rằng con số phát triển 2% mỗi năm trong những năm qua là chưa đủ.

“Nghĩ lớn hơn sẽ khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo hơn và nâng cao năng suất kinh doanh”, Abney và Smith viết thêm. “Cả UPS và FedEx ngày ngày cạnh tranh để dẫn đầu thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ bằng cách gia tăng quy mô và áp dụng các công nghệ mới. Với những chính sách phù hợp, mọi công ty có thể cùng nhau phát triển.”

Tâm thư sau đó đề cập đến những điểm mà chính quyền Tổng thống Donald Trump cần làm: Đơn giản hóa thuế, tăng đầu tư vào hạ tầng vận tải và mở rộng giao thương quốc tế.

Abney và Smith nói rằng các cơ hội kinh doanh sẽ được cải thiện nếu chính quyền giảm thuế, loại bỏ những lỗ hổng trong quy trình và đơn giản hóa thủ tục. Cặp đôi CEO này còn nhấn mạnh nếu giảm thuế cho các tập đoàn xuống 10%, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ tăng ít nhất 1 đến 2% mà vẫn đảm bảo nguồn thu của chính phủ.

Tiếp theo đó, hai CEO này nhấn mạnh việc “bắt buộc” phải mở rộng và nâng cấp hệ thống đường bộ, cầu, sân bay và cảng, nhất là khi Ấn Độ và Trung Quốc đang “đầu tư lớn” vào hạ tầng của họ.

“UPS và FedEx là hai công ty sử dụng hạ tầng vận tải nhiều nhất, và chúng tôi sẵn sàng “chia sẻ” chi phí đầu tư mở rộng đường, cầu hoặc sân bay. Và đây cũng là thời điểm chúng ta nên tìm cách để thúc đẩy năng suất, chẳng hạn như tăng hiệu quả phương tiện vận chuyển và gia tăng tính an toàn trong vận tải.”

Ý chính cuối cùng về gia tăng thương mại quốc tế được CEO FedEx và UPS trình bày thông qua việc nhấn mạnh tầm quan trọng của giao thương quốc tế và việc phát triển các Hiệp định thương mại tự do.

“Việc thúc đẩy các hiệp định thương mại mới, như Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ sẽ thúc đẩy sự phát triển của xuất khẩu và cả thương mại điện tử.”

Smith và Abney kết thúc tâm thư của mình bằng một lời kêu gọi:

“Bây giờ là thời điểm người Mỹ phải suy nghĩ và hành động táo bạo. Bằng cách thống nhất và phát triển những chính sách cốt lõi như trên, chúng ta có thể đem lại sự thịnh vượng cho cả thế giới. Nếu như hai kẻ thù truyền kiếp như FedEx và UPS đã có thể thống nhất về vấn đề này, tại sao mọi người lại không?”

Theo Nhịp sống kinh tế