Giám đốc sản phẩm Facebook Stan Chudnovsky vừa thông báo thông tin này hôm 11/7. Màn hình chủ của Messenger vốn hoạt động như một hộp thư đến, hiển thị các cuộc trò chuyện gần nhất của bạn. Ông Chudnovsky tiết lộ về thay đổi trên Messenger tại MB 2017, một hội thảo do Venture Beat tổ chức với sự tham dự của nhiều startup và các hãng công nghệ đang phát triển trí tuệ nhân tạo và bot tự động.
Thử nghiệm quảng cáo trên màn hình chủ Messenger bắt đầu từ tháng 1/2017 tại Úc và Thái Lan. Với 1,2 tỷ người dùng hàng tháng, Messenger là một trong những dịch vụ nhắn tin “đông dân” nhất hành tinh. Trong khi các ứng dụng chat khác như WeChat tập trung vào thương mại điện tử, động thái đưa quảng cáo lên homescreen nhằm đưa Messenger đến gần hơn với mô hình kinh doanh thực sự của Facebook, đó là quảng cáo.
Quảng cáo hiện tại trên Messenger bao gồm những tin nhắn và quảng cáo được tài trợ trên News Feed được chuyển hướng sang cuộc trò chuyện Messenger. Tin nhắn tài trợ chỉ được gửi đến người dùng nếu họ đã từng liên hệ với công ty trước đó.
Thử nghiệm tại Thái Lan và Úc gửi quảng cáo tới gần như mọi người dùng Messenger. Đến cuối năm nay, người dùng khắp thế giới sẽ được nhìn thấy chúng dù thời gian chuyển từ thí điểm sang chính thức còn phụ thuộc vào cách họ tiếp nhận quảng cáo như thế nào.
Quảng cáo homescreen trong Messenger cũng tạo ra mối liên kết giữa 1,2 tỷ người dùng và 60 triệu doanh nghiệp trong xu thế dịch vụ chăm sóc khách hàng đang chuyển dần sang chat.
Theo IctNews