Sau gần 5 năm áp dụng chính sách cho phép mọi người dùng trở thành đối tác và kiếm tiền từ các nội dung họ sản xuất, Youtube vừa tiến hành siết chặt quản lý khi quy định một kênh hội tụ đủ yếu tố để kiếm tiền với tổng lượt xem tối thiểu là 10.000. Theo phía Youtube, đây là ngưỡng cần thiết để đảm bảo một kênh hoạt động ổn định để xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài.
Youtube cũng tin rằng, quy định mới sẽ làm nản lòng những kẻ lừa đảo hoặc sử dụng nội dung vi phạm các chính sách của Youtube để kiếm tiền trên nền tảng này. Bên cạnh đó, hoạt động của người dùng muốn trở thành đối tác cũng sẽ được Youtube quản lý chặt chẽ.
Ariel Bardin, phó giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, cho biết: “Nếu mọi thứ không có vấn đề gì, một kênh sẽ được đưa vào hệ thống đối tác của Youtube. Ngưỡng mới này sẽ giúp đảm bảo tiền được chảy vào túi những người có sáng tạo và thực sự chơi theo đúng luật”.
Quy định mới được Youtube đưa ra sau hàng loạt bê bối với những thương hiệu quảng cáo lớn khi thương hiệu của khách hàng xuất hiện trên những video có nội dung xúc phạm và phản cảm. Ít nhất 250 thương hiệu tên tuổi đã tạm ngừng các quảng cáo với Google, công ty sở hữu Youtube, nhằm bảo vệ an toàn thương hiệu.
Dù Google đang làm hết sức để trấn an những mối quan ngại của khách hàng xung quanh vấn đề an toàn thương hiệu nhưng các nhà phân tích của Nomura Instinet ước đoán gã khổng lồ có thể thiệt hại 750 triệu USD từ các hoạt động tẩy chay.
Trong khi đó, quyết định mới đồng loạt khiến hai cổ phiếu của Alphabet là GOOG và GOOGL đồng loạt giảm 0,4%, xuống mức 827,88 và 845,10 USD/cổ phiếu.
Theo Trí Thức Trẻ