Tiền chỉ chảy vào túi người biết chơi theo luật của Youtube: Kênh cá nhân có tổng view dưới 10.000 sẽ không được phép chạy quảng cáo!

Theo YouTube, mốc 10.000 không phải quá cao đối với người dùng mới, đồng thời cũng để YouTube có thêm thời gian cân nhắc xem các hoạt động trên trang có vi phạm quy định của hãng hay không. 


Ảnh minh họa

Năm năm trước, YouTube mở ra chương trình cùng hợp tác (Partner Program) cho phép người dùng đăng tải video của mình lên hệ thống và kiếm tiền từ quảng cáo.

Việc này giúp YouTube trở thành nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới nhưng cũng kéo theo nhiều rắc rối liên quan đến vấn đề bản quyền, khi một số người dùng “vay mượn” video của người khác, thậm chí là các bộ phim hay MV ca nhạc nổi tiếng, để đăng lại trên kênh của mình.

Để ngăn chặn tình trạng này, YouTube đã đưa ra thông báo mới nhất vào hôm 6/4: Bất cứ kênh cá nhân nào có tổng view dưới 10.000 sẽ không được phép chạy quảng cáo nữa. Và như vậy chủ kênh cũng chỉ có thể kiếm tiền sau khi kênh của họ chạm mốc 10.000.

Theo YouTube, mốc 10.000 không phải quá cao đối với người dùng mới, đồng thời cũng để YouTube có thêm thời gian cân nhắc xem các hoạt động trên trang có vi phạm quy định của hãng hay không.

“Nếu mọi chuyện đều ổn, chúng tôi sẽ chạy quảng cáo trên video của người dùng”, ông Ariel Bardin, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube cho biết. “Quy định này nhằm đảm bảo tiền chỉ chảy vào túi những người biết chơi theo luật”, ông nói thêm.

Trước đó, YouTube đã bị chỉ trích nặng nề khi để các đoạn quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn xuất hiện trên những video có nội dung xấu hoặc phản cảm. Hơn 250 thương hiệu đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên Youtube, bao gồm cả những công ty lớn của Việt Nam như Vinamilk, Vietnam Airlines hay Mead Johnson Nutrition Việt Nam…

Theo các chuyên gia ước tính, thiệt hại từ chiến dịch tẩy chay của các thương hiệu với YouTube có thể lên đến 750 triệu USD.

Theo Trí Thức Trẻ