Nó được làm bằng nhựa, không bị nấm mốc hay mục nát. Nó bền vững và luôn nổi trên mặt nước. Nó có hình dáng và màu sắc khiến luôn thu hút cái nhìn của mọi đôi mắt. Những người không ưa thì nhằm vào đúng hình dáng không thể nhầm lẫn được và thô thiển của nó để phê trách còn những ai hâm mộ nó lại đề cao cảm giác thoải mái và thân thiện của nó, đặc biệt trong những thời khắc sóng gió về thời tiết cũng như cuộc sống. Chỉ có điều sự thành công của nó nhanh chóng bao nhiêu thì cuộc trượt dốc cũng chóng vánh bấy nhiêu, đến mức thương hiệu nổi tiếng này đang đứng trước nguy cơ bị xoá sổ. Chỉ riêng năm ngoái thôi, hãng này đã thua lỗ 185 triệu USD.
Thành công của nó cũng lại chính là nguyên nhân khiến nó thất bại. Nó quá bền nên khách hàng dường như chỉ mua nó một lần. Nó đơn giản nên rất dễ bị làm giả và do đó không thể cạnh tranh được với giá thấp ở trong nước Mỹ cũng như ở một vài nơi khác trên thế giới. Trong hào quang của thành công, các nhà quản lý của hãng đã ngủ quên và bỏ qua những thay đổi của xu thế tiêu dùng.
Và lịch sử các thương hiệu trên thế giới cũng đã chứng kiến không ít trường hợp thăng nhanh nhưng trầm chóng đến như vậy. Sự đoản thọ của thương hiệu này cũng có thể là bài học giá trị cho không ít thương hiệu khác hiện đang lừng danh.
Theo Thụy Vân – Diễn đàn doanh nghiệp