10 lời khuyên để làm việc thông minh

Làm việc chăm chỉ là chuyện xưa ở trường. Làm việc thông minh vừa giúp chúng ta giải quyết công việc hay học tập hiệu quả, vừa giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng. Chúng tôi đã tìm hiểu những cách làm việc thông minh để chia sẻ cùng bạn. Xin gởi đến bạn 10 lời khuyên này nhé!
Hãy ngưng trở thành người đa năng mà chỉ tập trung vào một việc mà thôi. Ảnh: internet


1. Ngưng trở thành người đa năng
Ý tưởng rằng bạn có thể tập trung làm nhiều việc cùng một lúc và thậm chí mang lại hiệu quả từ xa có lẽ không phù hợp. Nếu bạn muốn làm việc có năng suất, điều đầu tiên bạn cần làm là TẬP TRUNG làm mỗi việc một lúc.

2. Lên kế hoạch
Ghi lại những gì bạn muốn đạt được là cách hạn chế khó khăn trong việc đưa ra kế hoạch làm việc mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng. Điều đó cũng làm bạn cảm thấy thoải mái khi hoàn thành các nhiệm vụ.

3. Kiểm soát “hộp thư”
Bạn tốn bao lâu cho việc kiểm tra email mỗi tuần? Hãy đặt ra thời gian cụ thể mỗi ngày cho việc này và giới hạn thời gian cho mỗi lần kiểm tra. Mỗi email bạn nhận được có thể được phân ra thành 3 loại:
+ Xóa ngay lập tức.
+ Trả lời ngay lập tức.
+ Giải quyết sau.
Loại thứ 3 nên được để một phần nhỏ trong hộp thư của bạn. Hãy giải quyết chúng vào cuối ngày làm việc và xóa chúng ra khỏi hộp thư sau khi hoàn tất.

4. Nghỉ ngơi
Hãy dành thời gian cho việc nghỉ ngơi vào kế hoạch của bạn. Dành cho mình 10 phút sau một tiếng rưỡi làm việc, đi ra ngoài hay làm gì đó không phải công việc, điều đó sẽ giúp bạn tái tạo lại năng lượng cho trí não và cơ thể.

5. Loại bỏ chit-chat
Thời gian là vàng, dù đó là không gian ảo hay thật. Messenger, Twitter, Facebook hay bất cứ điều gì khác liên quan đến việc chit chat nên được tắt đi nếu bạn muốn tận dụng thời gian để làm việc hiệu quả.

6. Ưu tiên
Điều gì là quan trọng nhất bạn cần phải thực hiện trong ngày hôm nay, tuần nay hay tháng nay? Hãy làm chúng trước khi bạn còn tràn đầy năng lượng. Việc quan trọng hóa những chi tiết nhỏ nhặt không làm não bạn linh hoạt hơn mà chỉ làm tốn thời gian. Hãy để những việc nhỏ, không quan trọng vào những lúc bạn ít sức sống hay tập trung hơn.

7. Thức dậy sớm
Khi bạn khởi đầu một ngày mới vào sáng sớm, bạn có nhiều thời gian để làm nhiều việc. Hơn nữa, khi bước ra khỏi giường, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn so với việc “nướng qua nướng lại” trên giường.

8. Dọn sạch bàn làm việc
Hãy đảm bảo chỗ làm việc của bạn gọn gàng, không có những thứ lộn xộn không cần thiết. Điều này cũng áp dụng đối với màn hình máy tính. Một không gian lộn xộn ảnh hưởng đến khả năng tổ chức và khả năng tập trung của bạn.

9. Lên lịch trình
Các cuộc hẹn, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi. Việc làm kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng sẽ giúp bạn cân bằng giữa công việc và vui chơi, làm cho cuộc sống toàn diện của bạn cũng được cân bằng.

10. Loại bỏ hồ sơ
Khi một nhiệm vụ hay một dự án hoàn thành, hãy để nó qua một bên. Hãy để nó khỏi tầm nhìn và tâm trí để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ tiếp theo đang chờ đợi.
Những điều này rất có ích cho chúng tôi, Dakota hy vọng nó mang lại hiệu quả cho bạn. Cách nào bạn cảm thấy tố nhất với mình? Hãy chia sẻ cho Dakota nhé!