Bất cứ điều gì bạn đang cố gắng để tiến hành thiết kế website, cho dù nếu là quảng cáo cho công ty hay bán sản phẩm thì mục tiêu chính vẫn là giành được lưu lượng truy cập. Khi thiết kế một trang web mới cho công ty, dù website đó lớn hay nhỏ thì điều quan trọng là khiến mọi người luôn trở lại với trang web của bạn. Quan điểm của mỗi người về một website hiệu quả có sự khác nhau. Một số người có thể quan trọng về giao diện web trong khi những người khác lại quan tâm đến sự tiện ích nhiều hơn. Nếu bạn có thể đáp ứng được những tiêu chí sau thì trang web của bạn thật đã có sự vượt trội trong rừng website.
Giao diện website
Không ai muốn nhìn một website có giao diện kém thu hút nhưng nếu nó quá sặc sỡ thì cũng khiến khách truy cập rời bỏ. Việc tìm thấy một sự hài hoà tốt giữa chúng là chìa khoá để có bản thiết kế website hiệu quả. Màu sắc có thể được sử dụng để thể hiện cảm xúc tình cảm của con người cũng như có thể khuyến khích họ mua hàng. Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp đã sử dụng tâm lý màu nhằm truyền tải những lời thông điệp khác nhau tới người dùng. Một bản thiết kế đừng nên quá phức tạp hay khó hiểu và cũng nên phù hợp với loại hình kinh doanh cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mời chào.
Mục đích trang web
Trước khi phát triển một trang web bạn cần phải đặt ra các mục tiêu và hãy tự hỏi bản thân rằng bạn muốn mọi người có được lợi ích như thế nào từ trang web của bạn. Nội dung của website nên luôn được cập nhật. Rất dễ nhận thấy khi website chưa được cập nhật. Điều này có phản ánh không hay về công ty bởi vì trang chủ như là bản tóm tắt chung nội dung website. Bạn cũng cần có một nội dung website phản ánh được mục tiêu chính và những gì bạn đang cố gắng làm.
Tính tiện ích
Internet cung cấp vô vàn thông tin nên khó giành được sự chú ý của mọi người cũng như giữ họ trên trang web của bạn. Một trong những điều khiến người truy cập hay rời bỏ nhất là tiện ích nghèo nàn. Một trang web cần được đơn giản và dễ sử dụng. Điều hướng nên dễ dàng truy cập tới được mọi trang trên website. Khách truy cập sẽ không bao giờ phải kích chuột nhiều hơn 4 lần để vào một trang cụ thể. Một quy tắc chung của hầu hết các chuyên thiết kế web là không nên để khách truy cập nhấp chuột quá 2 lần khi truy cập tới bất kỳ trang nào trên website. Cấu trúc điều hướng phức tạp sẽ nhanh chóng làm mất khách truy cập và họ sẽ rời bỏ nếu họ không thể tìm thấy những điều mà họ đang tìm kiếm. Bạn hãy nhớ đến một điều nữa là các nhà cung cấp dịch vụ của bạn.
Theo congdong