Chuyển sang một cơ quan mới rõ ràng là rất phiền phức. Nhưng chuyển sang một vị trí mới ngay trong cơ quan cũ cũng không phải chuyện nhỏ. Hãy “di cư” nhẹ nhàng với những lời khuyên sau đây.
Xác định việc bạn cần hoàn thành
Khi biết mình sắp được chuyển, hãy gặp giám đốc và tìm hiểu về những việc mình cần phải làm ở cương vị mới. Cân nhắc giữa việc cần làm ngay và việc có thể chậm trễ. Có thể bạn sẽ có một lãnh đạo mới (trưởng phòng mới chẳng hạn), hãy giúp vị sếp mới hiểu bạn hơn.
Giám đốc cũ, đồng nghiệp mới
Công ty cũ thì giám đốc cũng cũ, đương nhiên rồi, nhưng có thể bạn sẽ có vài đồng nghiệp mới. Họ vẫn làm ở công ty bạn trước đây nhưng do khác phòng ban nên chưa thân quen. Vậy còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu họ đi? Nhưng nhớ đừng lãng quên những đồng nghiệp cũ nhé. Hãy biết hài hòa mọi mối quan hệ.
Học hỏi
Khi chuyển sang vị trí mới, hẳn là bạn có nhiều bỡ ngỡ. Hãy chịu khó học hỏi ở những đồng nghiệp mới và lãnh đạo. Đừng ngại hỏi nếu không muốn bị tụt dốc.
Tìm hiểu
Hãy cố tìm hiểu xem người quản lý mới mong muốn điều gì ở bạn, điều gì sẽ đem đến thành công cho bạn ở vị trí mới, “truyền thống văn hoá”, cách thức làm việc của phòng ban mới. Tìm hiểu để vạch ra hướng đi đúng cho bản thân.
Thể hiện mình
Nếu đồng nghiệp mới muốn thử trình độ, khả năng của bạn, hãy tận dụng cơ hội để thể hiện mình: năng lực, sở trường, tinh thần nhiệt huyết, tính cách, giá trị của bản thân,… Nhớ đừng “kêu to” quá, không ai thích những người nói giỏi hơn làm.
Vạn sự khởi đầu nan
Công việc mới đôi khi vấp phải khó khăn. Đừng vội nản chí nhé. Quanh bạn không chỉ có những người mới mà còn có cả những người cũ nữa mà, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
Theo Change.monster