Chiều 11/8/2022, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số quản trị hoạt động bán hàng” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ quản trị bán hàng để tối đa hóa lợi nhuận và nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hội thảo có sự tham dự của ông Huỳnh Văn Thành – Phó Giám Đốc Trung tâm kinh doanh Công ty Cổ phần MISA và ông Trần Hoài Bảo Lộc – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần MISA.
Theo ông Huỳnh Văn Thành, quản trị bán hàng là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, điều hành và kiểm soát hoạt động bán hàng nhằm thực hiện mục tiêu đã xác định của doanh nghiệp. Mục tiêu đó có thể là nâng cao mức thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giảm chi phí, tăng doanh thu, lợi nhuận, thị phần và khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn triển khai ứng dụng công nghệ trong bán hàng cho hàng ngàn doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, ông Thành chia sẻ phương pháp quản trị bán hàng hiệu quả: “Theo kinh nghiệm quản lý kinh doanh của tôi tại MISA, hiện nay việc quản trị hoạt động bán hàng đang được thực hiện theo chu trình PDCA bao gồm các yếu tố: “P” (Plan) là việc lập kế hoạch; “D” (Do) là thực hiện các kế hoạch đã đề ra; “C” (Check) có nghĩa là kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch và “A” (Act) là thực hiện điều chỉnh, cải tiến”, ông Thành phân tích.
Phân tích cụ thể việc ứng dụng chu trình PDCA, ông Trần Hoài Bảo Lộc đưa ra dẫn chứng thực tế từ chính MISA để làm minh chứng chi tiết cho việc ứng dụng PDCA trong quản trị hoạt động bán hàng. “Thương hiệu MISA hiện nay, quy mô hơn 2500 nhân sự, hơn 150.000 Khách hàng, một phần nào cũng đã chứng minh được MISA đang ứng dụng thành công mô hình PDCA, nhằm cải tiến liên tục, không chỉ trong Kinh doanh, mà còn Sản xuất Phần mềm, Chăm sóc KH, Marketing,…Để làm được điều này, MISA không thể thực hiện chỉ bằng sức người, nôm na hay gọi là bằng “cơm, mà tất cả đều được hỗ trợ bởi công nghệ phần mềm. Đối với PDCA trong Quản trị hoạt động Bán hàng thì công cụ bổ trợ đắc lực nhất đó là MISA AMIS CRM.
Theo đó, MISA AMIS CRM là hệ thống nằm trong nền tảng MISA AMIS hoàn toàn online và đáp ứng tất cả các nghiệp vụ cho mọi loại hình doanh. Phần mềm này sẽ tối ưu hiệu quả hoạt động bán hàng/kinh doanh của doanh nghiệp B2B. Việc dịch chuyển quy trình bán hàng hoàn toàn tập trung trên một hệ thống giúp đảm bảo lưu trữ thông tin khách hàng. Lịch sử giao dịch/dữ liệu được tập trung, bảo mật và có thể đánh giá cơ hội chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm khách hàng – điểm chạm giúp mô hình B2B thành công. Đặc biệt AMIS CRM thiết lập quy trình bán hàng bài bản, tiên tiến nhất giúp rút ngắn thời gian chốt deal, tăng tỷ lệ thắng.
Cụ thể, hệ thống AMIS CRM giúp tăng tỷ lệ thắng thông qua khả năng đưa ra dữ liệu phân tích nâng cao nhằm cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng; tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng và loại bỏ sự lãng phí vào những người có ít khả năng mua. Đặc biệt, với việc đưa ra phân tích các chỉ số, báo cáo trực quan, phần mềm AMIS CRM giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng một cách hiệu quả.
Phần mềm MISA AMIS CRM cũng dễ dàng, thuận tiện trong việc liên kết với các giải pháp bên ngoài như giải pháp giao dịch điện tử, giao vận, kế toán,… và kết nối chặt chẽ các bộ phận bên trong doanh nghiệp tạo thành mô hình kinh doanh hoàn chỉnh. Đặc biệt, AMIS Bán hàng cập nhật báo cáo trực quan tức thời dựa trên phân tích thực tế từ số liệu bán hàng, tìm ra “điểm nóng” giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh mới với nhiều cơ hội và thách thức.
Hội thảo “Chuyển đổi số quản trị hoạt động bán hàng” với rất nhiều kinh nghiệm hữu ích được hàng trăm CEO, chủ doanh nghiệp nhiệt tình đón nhận. Việc ứng dụng công nghệ nói riêng và chuyển đổi số nói chung với phần mềm MISA AMIS CRM là “vũ khí” lợi hại giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh và quản trị của mình.