Chiến lược mùa mua sắm cuối năm

Thời điểm cuối năm không chỉ là lúc để doanh nghiệp tính toán doanh thu trong năm mà còn là lúc đẩy mạnh những chiến lược kinh doanh mới để kiếm thêm lợi nhuận.
5 cách sau đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm
Kích cầu:Nếu khách hàng của bạn không có ý định chi tiêu vào những ngày này thì hãy sử dụng hình thức giảm giá, khuyến mãi những mặt hàng cần thiết để họ thấy rằng nếu không mua ngay bây giờ thì về sau sẽ không được giá tốt như thế này nữa.
Thuê nhân sự bán thời gian:Mùa kinh doanh lớn vẫn đang ở trước mắt. Bạn đã đủ nhân lực để triền khai các kế hoạch chưa? Nếu chưa thì hãy thuê những nhân viên cũ hoặc học sinh, sinh viên để họ giúp bạn trong thời điểm cuối năm bận rộn này.
Thông minh trước vấn đề giá cả:Khách hàng luôn trở nên nhạy cảm với các vấn đề giá cả trong những ngày này, nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần đưa ra giá thấp nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu thị trường kỹ càng để có mức giá hợp lý. Bên cạnh đó bạn cũng nên nghĩ đến những sự kết hợp sản phẩm với nhau để khách hàng không thể được so sánh trực tiếp giá cả của bạn với các đối thủ khác.
Quan tâm đến tiếp thị nhanh:Thời điểm này có thể là quá trễ cho một chiến lược tiếp thị hoành tráng. Thay vào đó, bạn nên “chạy” những chiến lược quảng cáo và bán hàng trên Facebook hay Twitter. Mọi đối thủ của bạn đều đang làm việc này.
Học hỏi người khác:Hãy để ý xem những doanh nghiệp khác đang làm gì để thúc đẩy việc kinh doanh cuối năm. Hãy đưa ra bảng câu hỏi trên những trang khảo sát, Facebook để từ đó bạn có thể có thêm nhiều ý tưởng để hình thành những chiến lược kinh doanh mới.

Theo Marketingchienluoc