CEO Yahoo và chiến lược “phục sinh”

Như đã đề cập trong một tin trước đây, hôm nay 26/9, CEO của Yahoo – Marissa Mayer đã tổ chức buổi họp với các nhà đầu tư chiến lược, để tiết lộ một số phương hướng phát triển trong tương lai của Yahoo. Dưới đây là một số thay đổi mà CEO Mayer đề trong ngày hôm nay.
Thay đổi nhân sự
Việc đầu tiên Yahoo sẽ thay đổi là thay thế Giám Đốc Tài Chính (CFO) – Tim Morse. Ken Goldman sẽ lập tức được thay thế vào vị trí đó. Ken là một nhân vật lãnh đạo với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều tập đoàn lớn: có thể kể đến như Oracle, Siebel Systems, Excite và gần đây nhất là ở hãng phần mềm an ninh mạng Fortinet. Ông sẽ chính thức đảm nhận vị trí mới của mình vào đầu tháng sau.
Thay đổi trong chiến lược phát triển
2 tờ thông tin Allthingsd và BusinessInsider đã tóm tắt một số ý chính trong buổi họp vừa qua về chiến lược phát triển mà Yahoo sẽ tập trung trong tương lai. Dưới đây là một số ý chính mà nữ CEO Mayer đề cập đến trong buổi họp vừa qua.
Trong buổi họp lần này, CEO Mayer mới chỉ “vẽ ra một bức tranh lớn”, chứ chưa đi vào cụ thể một vấn đề nào cả.
– Yahoo sẽ tập trung đẩy mạnh lượng người dùng, đồng thời tăng cường tần suất sử dụng các dịch vụ. Từ đó, chắc chắn sẽ tạo sự tăng trưởng trong bán quảng cáo.
– Yahoo sẽ thâm tóm thêm các công ty nhỏ có nhiều nhân tài kỹ thuật xuất chúng.
– Yahoo sẽ cộng tác với nhiều đối tác khác nhau. Tạo mối quan hệ thân thiết hơn.
– Yahoo sẽ thay đổi mô hình quản lý doanh nghiệp, phát triển nhanh hơn, đẩy deadline cho các nhân viên thường xuyên hơn. Đồng thời, cung cấp cho các nhân viên đầy đủ các nguồn lực và công cụ để hoàn thiện công việc.
– Yahoo sẽ tập trung vào thế mạnh lõi của mình, thay vì phát triển rộng và những mảng không phải là lợi thế.
– Chiến lược mobile của Yahoo sẽ hoàn thiện (chất lượng tốt) vào năm 2015.
– Yahoo sẽ tập trung vào những dự án có doanh thu lớn, quy mô rộng hơn.
CEO sẽ phải sớm đi vào chi tiết cụ thể để thuyết phục được các nhà đầu tư.
Về cơ bản, CEO Mayer chỉ nói qua về một “bức tranh tổng thể” lớn, chứ chưa đề cập gì đến những chi tiết cụ thể nào cả. Các nhà đầu tư của Wall Street vẫn đang theo dõi sát sao những hành động của Yahoo vào thời điểm hiện tại. Trên thực tế, vài tuần sau khi nhậm chức giá trị cổ phiếu Yahoo có dấu hiệu tăng, và quay lại mức giá trước ngày Yahoo công bố CEO mới. Đây cũng đã coi là những thành công bước đầu, trong chặng đường dài vực dậy Yahoo đang “thất thế”.
Giá cổ phiếu có thể sẽ không thay đổi một cách đột biến ngay sau buổi họp lần này. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá điều gì trong thời điểm hiện tại. Chúng ta hãy cùng đợi những giải trình chi tiết từ CEO Mayer về các quá trình để đưa Yahoo đến cái đích cuối cùng mà mình đã “hứa hẹn”.

Theo Marketingchienluoc