Bất kỳ ai cũng muốn để lại ấn tượng ban đầu tốt trong mắt đồng nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi dù bạn đã cố gắng, bạn vẫn để lại ấn tượng xấu trong lần gặp đầu tiên. Và điều tồi tệ nhất là khi bạn không làm gì để khắc phục điều đó. Dưới đây là 5 bước giúp bạn khắc phục được ấn tượng xấu ban đầu.
1. Thừa nhận lỗi sai
Hãy thẳng thắn thừa nhận lỗi sai của mình và nói đến lỗi sai đó một cách cởi mở. Nếu như trong lần gặp đầu tiên, bạn đã nói gì điều gì đó không nên nói, thì hãy xin lỗi còn nếu bạn đã cư xử không hay thì hãy để cho đồng nghiệp đó thấy là bạn đã ý thức được việc mình đã làm.
2. Xử lý nhanh nhạy
Hãy ngay lập tức làm mọi thứ có thể để cải thiện tình hình. Nếu bạn đã lỡ lời thì ngay lập tức diễn đạt lại ý đó. Còn nếu như trong bữa ăn, bạn vô ý làm đổ ly nước ra bàn, thì bạn cần đến trợ giúp người phục vụ trong việc lau dọn. Tất nhiên, trong một số trường hợp, bạn không thể cải thiện được tình hình. Khi đó, hãy thể hiện sự sẵn sàng để cải thiện tình hình nếu có thể.
3. Cố gắng sửa chữa
Tùy thuộc vào tính nghiêm trọng của vấn đề, bạn nên có những các xử trí khác nhau. Ví dụ, khi bạn đến muộn 10 phút hoặc quên cuộc hẹn, hãy xin lỗi và đưa ra lý do hợp lý. Lời xin lỗi có thể nói trực tiếp, qua thư hay thông qua một món quà nhỏ. Và trong những tình huống như thế này, sự hài hước là có thể sẽ đem lại hiệu quả. Nếu có thể, hãy giúp họ nhìn nhận tình hình theo hướng tích cực.
4. Cố gắng đưa mối quan hệ trở lại mức bình thường
Những cố gắng sửa sai của bạn sẽ dần dần giúp chuyển từ mối quan hệ xấu trở thành mức bình thường. Bởi hầu hết mọi người đều sẵn sàng tha thứ và làm lại từ đầu.
5. Nâng mối quan hệ lên mức tốt hơn
Hãy cố gắng để đưa quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp đó tiến lên mức tốt hơn bằng cách mời họ đi ăn tối, tặng họ vé xem phim, xem bóng đá hoặc làm những gì mà bạn biết rằng họ sẽ thấy cảm kích.
Điều cuối cùng bạn cần chú ý là khi gây ra ấn tượng xấu, đừng bao giờ bào chữa cho những điều mình đã làm.
Theo dantri