Lên tinh thần cho nhân viên

Nếu bạn đang là đội trưởng, quản lý hay là nhà lãnh đạo của bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào thì điều bạn cần làm đó là biết cách tạo ra động lực làm việc cho nhân viên hay thành viên trong nhóm của mình. Một người sẽ yêu thích và cống hiến hết mình cho công việc nếu cấp trên hiểu được và đáp ứng nguyện vọng của họ. Không những thế họ sẽ tự giác thực hiện nhiệm vụ mà không cần nhắc nhở. Hơn nữa, việc thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên cũng là một nghệ thuật khá lý thú mà bạn nên biết.
1, Chú ý nghệ thuật cư xử với cấp dưới
Với vai trò là người lãnh đạo, bạn không những phải đối xử tốt với nhân viên của mình mà còn phải tôn trọng họ. Hãy biết dành tặng lời khen khi cần thiết bởi đó là nguồn động lực to lớn cho cấp dưới của bạn làm việc. Ai cũng sẽ cảm thấy vui hơn khi biết mình làm việc có hiệu quả và việc cộng tác với một người sếp tử tế càng làm cho họ thêm gắn bó với công việc.
2, Phân chia công việc cụ thể
Hãy biết cách bố trí công việc cho cấp dưới của mình. Khi một người biết rõ nhiệm vụ cụ thể, họ sẽ cảm thấy có động lực hoàn thành nó. Thật không có gì khó khăn hơn phải bắt đầu mà chưa thực sự nắm rõ công việc của mình là gì. Nhưng nếu biết cách phân chia công việc một cách khoa học thì khả năng thành công sẽ cao hơn.
3, Hiệu quả của việc lắng nghe
Không ai thích bị coi thường do đó hãy biết cách lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác. Điều đó không những mang đến cho bạn một cố vấn tin cậy khi cần đưa ra quyết định quan trọng mà còn khích lệ các thành viên khác làm việc hiệu quả và sáng tạo.
4, Thiết lập mục tiêu đúng cách để tạo ra động lực
Việc suy nghĩ nghiêm túc về khả năng thiết lập mục tiêu có thể giúp bạn khám phá ra cách khích lệ người khác làm việc. Những mục tiêu đơn giản có thể nhanh chóng đạt được nhưng không mang lại kết quả tốt nhất. Bởi sự dễ dàng có thể làm những thành viên trong nhóm mất đi động lực làm việc. Do đó, cần đặt ra những mục tiêu có thể làm cho mọi người hào hứng phấn đấu và phát huy khả năng của bản thân.
5, Tác dụng đáng kể của sự quan tâm
Giữ sự quan tâm với các cộng sự và nhân viên của mình bằng cách lắng nghe, tìm hiểu mong muốn, nhu cầu cũng như ưu và nhược điểm của họ. Với sự thông minh của mình, nhân viên sẽ phân biệt được đâu là một người sếp biết quan tâm cấp dưới và ngược lại. Ngoài ra, mọi người sẽ có thêm một lý do nữa để làm việc hết mình cho một người lãnh đạo tốt.
6, Tạo ra sự đoàn kết giữa các thành viên
Đối xử công bằng với cấp dưới của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn khách quan trong suy nghĩ và quyết định. Tất nhiên sẽ có những chuyện không thể chia sẻ nhưng cái bạn cần là tạo ra sự đồng thuận khi cần bàn bạc những vấn đề quan trọng. Bên cạnh tạo ra động lực cho nhân viên bạn cũng cần thắt chặt tình đoàn kết giữa họ. Tưởng tượng như bạn đang đứng đầu một gia đình, chỉ khi mọi người hòa thuận thì công việc mới thuận lợi.

Theo stylist