Bạn đang băn khoăn kiếm tìm một chỗ đứng vững chắc trong công việc? Bạn khát khao vươn đến một thành công trong tương lai? Điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn mang theo mình hành trang 5 chữ D đến công sở mỗi ngày.
1, Dependability: Đáng tin cậy
Từ đáng tin cậy có nghĩa, bạn phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm cho chính công việc của mình. Bạn sẽ không đổ lỗi cho bất cứ ai nếu công việc được giao không trôi chảy. Đồng thời, cũng chính bạn sẽ là người nghiệm thu thành quả mà bạn đã nỗ lực thực hiện trong quãng thời gian dài.
Khi trở thành một người đáng tin cậy, bạn sẽ là nhân viên “đinh” trong mắt đồng nghiệp và có cơ hội thực hiện những dự án quan trọng của công ty. Bởi vậy con đường vươn tới thành công sẽ mở rộng ra trước mắt bạn.
2, Determined: Quyết tâm
Chữ D thứ hai đề cập đến tinh thần bền bỉ vượt qua mọi khó khăn trong công việc. Nếu bạn mong muốn đạt được thành công thì sự quyết tâm chính là yếu tố cần phải đặt lên hàng đầu. Nó không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình trong thời điểm hiện tại mà còn giúp bạn vươn đến những thành công trong tương lai.
Một người có lòng kiên trì luôn được khơi nguồn cảm hứng từ tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết. Chỉ khi bạn thực hiện công việc với quyết tâm cao nhất thì khi đó bạn mới đạt được hiệu quả tốt nhất và giành được sự chú ý của mọi người.
3, Delight: Thái độ lạc quan
Hãy chứng tỏ sự đam mê công việc của bạn tại công sở bằng thái độ lạc quan. Thực tế cho thấy, không một nhân viên nào muốn làm việc cùng người đồng nghiệp hay than phiền, cằn nhằn về những chuyện nhỏ nhặt. Chính sự hoà nhập, thái độ lạc quan và nụ cười tự tin của bạn mỗi khi phải đối mặt với khó khăn sẽ khiến công việc dễ chịu hơn rất nhiều. Thái độ lạc quan cũng đồng nghĩa với những quan điểm tích cực. Nếu luôn mang trong mình thái độ lạc quan, bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp xứng đáng.
4, Detailed: Tính tỉ mỉ
Một người nhân viên tỉ mỉ sẽ không bao giờ khiến công việc trở nên rối rắm trong tay họ. Một con người tỉ mỉ sẽ làm việc miệt mài để đảm bảo rằng họ sẽ kiểm sóat tốt công việc của mình. Đó là những người có thừa sự cẩn thận và luôn mong muốn biến mọi thứ trở nên thực sự hoàn hảo.
Khi bạn là một người tỉ mỉ, sếp của bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng để bạn thực hiện nhiều công việc một lúc mà không hề lo lắng, bởi họ biết bạn sẽ thực hiện chúng tốt đến từng chi tiết.
5, Devoted: Tận tụy cống hiến
Trong công việc, một người nhân viên tận tụy cũng chính là người mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy nhất . Nếu bạn là một người tận tuỵ vì công việc, bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn vào những mục tiêu lớn của bản thân hay tổ chức . Do đó bạn sẽ không lãng phí thời gian quí báu để tự biến mình thành thành viên tích cực trong “tổ buôn” chốn công sở.
Điều quan trọng nhất để đạt đuợc thành công chính là sự tự trau dồi bản thân của bạn bằng 5 chữ D hữu ích. Năm thái độ lạc quan trên sẽ giúp bạn có được kết quả khả quan trong công việc.
Theo Ky nang