9 kỹ năng cần thiết giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Để có thể thành công trên thường trường, bạn cần có trong mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng để vượt qua bất kì khó khăn thử thách nào.


Ảnh minh họa

Thành công có thể được đo bằng vô vàn cách khác nhau. Cho dù bạn đánh đồng thành công với hạnh phúc, sự giàu có, hoặc các thành tích cá nhân nổi trội thế nhưng vẫn chưa có một định nghĩa nào cụ thể về nó.

Những người thành công nhất, bất kể mục tiêu của họ trong cuộc sống là thì trong mỗi con người họ đều tồn tại những đặc điểm chung nhất.

Trong khi số ít người thành công do khả năng thiên bẩm còn đại đa số những người còn lại có được thành công nhờ quá trình học hỏi và rèn luyện.

Dưới đây là những kỹ năng cần thiết bạn có thể trau dồi thêm mỗi ngày để có được thành công, hay thăng tiến trong sự nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp

Những người thành công là những người biết cách giao tiếp với người khác, nói cách khác họ là những nhà truyền thông đại tài. Đó cũng là một trong những kỹ năng mà những sinh viên vừa tốt nghiệp hay thậm chí những nhân viên ở nhiều ngành nghề khác nhau đang còn thiếu.

Với khóa học giao tiếp, bạn không chỉ được tìm hiểu phương pháp để giao tiếp tốt hơn, mà còn làm thế để có được tư duy phản biện tốt, hay xây dựng đội ngũ một cách nhanh chóng và hiệu quả, thậm chí sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để cải thiện hiệu suất.

Kỹ năng kết nối hiệu quả

Kỹ năng kết nối là một phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp của bạn Tuy nhiên, hầu hết trong chúng ta đều làm điều đó không hiệu quả. Ai cũng biết rằng có được tương tác trên Twitter, LinkedIn, rất hữu ích, tuy nhiên có bao nhiêu người trong chúng ta sẽ thực sự có được cơ hội việc làm qua các kênh tương tác đó?

Kỹ năng phản biện

Có khả năng tư duy phản biện và đưa ra những ý kiến thách thức khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo với tư tưởng mạnh mẽ và độc lập. Đây là một kỹ năng thường được đánh giá thấp tuy nhiên nó lại vô cùng có giá trị và cũng không quá khó để học được chúng.

Người có tư duy phản biện không những phát hiện được sai sót trong quá trình tư duy, suy nghĩ mà nó còn giúp bạn tránh được rất nhiều chiêu trò đang được sử dụng trên thương trường.

Khả năng học hỏi

Những người thành công luôn tò mò và thích học hỏi những điều mới mẻ. Nó giúp bạn vượt ra khỏi đại đa số người khác, rút ngắn thời gian thực hiện mục tiêu và tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong cuộc đời. Học hỏi là quá trình cả đời, hãy chọn những thứ mình quan tâm nhất và theo đuổi, thành thục nó tới cùng.

Trở thành một nhà lãnh đạo

Để trở thành một người quản lý tốt, bạn cần tạo dựng sự tin tưởng và trung thành với các thành viên trong nhóm. Hơn hết, cung cấp cho nhân viên một tầm nhìn rõ ràng, tự tin và biết làm thế nào để quản lý họ một cách hiệu quả. Chẳng phải bạn đang muốn thành công hay sao? Hãy học cách trở thành một nhà lãnh đạo, lãnh đạo không nhất thiết phải có chức vụ cao, bạn có thể thực hiện nó ở bất kì vị trí nào.

Kỹ năng kế toán cơ bản

Dù bạn có phả là một nhân viên kế toán hay không thì tất cả mọi người nên nắm vững kiến thức kế toán cơ bản. Để thành công trong lĩnh vực của mình và kiếm được nhiều tiền thì bạn cũng cần phải biết tiền của mình đi đâu cũng như làm thế nào và đầu tư vào đâu là hiệu quả.

Quản lý thời gian

Những người thành công là những người biết được giá trị của thời gian và họ tận dụng tối đa giá trị của nó. Nhiều người cật lực làm việc cả ngày lẫn đêm thế nhưng những người thành công biết rằng điều đó là không hề tốt, phi khoa học bởi họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả để có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong ngày mà vẫn có thời gian làm những điều họ yêu thích.

Khả năng làm việc nhóm

Những người thành công biết cách làm việc theo nhóm hiệu quả. Khả năng lắng nghe, nâng cao về ý tưởng, tạo động lực cho người khác là những yếu tố cần thiết giúp một tập thể hoạt động có hiệu quả hơn.

Biết cách kiểm soát căng thẳng

Đối với những người phấn đấu để thành công, căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống. Để không bị áp lực đánh gục, bạn cần tìm cách để đối phó với nó. Hãy chăm sóc tốt bản thân, dành thời gian cho những nhiệm vụ ưu tiên và suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn xóa tan căng thẳng và cải thiện hiệu suất công việc.

Theo Trí Thức Trẻ