Nielsen: Việt Nam tiết kiệm tiền nhất Đông Nam Á

Thế giới không biết tiết kiệm tiền thế nào, hãy hỏi người Việt Nam. Theo khảo sát của Nielsen, cứ 5 người Việt Nam được hỏi thì có 4 người sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.


Ảnh minh họa

Theo kết quả khảo sát của Nielsen mới công bố đầu tháng 11 này, người Việt Nam chăm tiết kiệm tiền nhất Đông Nam Á, với 78% người được hỏi chọn phương án này. Điều đó có nghĩa là cứ 5 người được hỏi thì gần 4 người sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Hai nước tiếp theo là Malaysia và Indonesia.

Theo Nielsen, cùng với việc gởi tiền vào tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32% ), cải thiện / trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).

“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản”, theo quan sát của bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam. “Ngược lại, thu nhập tăng lên sẽ đẩy mạnh mong muốn nâng cấp chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng như các kỳ nghỉ và mua các sản phẩm công nghệ hoặc quần áo mới.”

85% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ đã thay đổi thói quen chi tiêu của họ nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí gia đình trong 12 tháng qua. Khoảng một nửa người Việt đang chi tiêu ít hơn vào quần áo mới (52%) và các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (50%). Gần một trong hai người trả lời khảo sát cũng đã cố gắng để tiết kiệm xăng và điện để tiết kiệm chi phí gia đình.

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba của người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện và gas (31%) và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (21%).

Theo Trí Thức Trẻ