Theo đó, thực hiện kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng dẫn tại công văn số 588/SGDĐT-GDTrH của Sở GD&ĐT về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014-2015.
Yêu cầu đa dạng các hình thức kiểm tra, khuyến khích kiểm tra kĩ năng nghe, nói. Khuyến khích giáo viên sử dụng bài thuyết trình, bài viết, dự án, sản phẩm nghiên cứu liên môn, … của học sinh để thay thế điểm kiểm tra thường xuyên, định kì. Ứng dụng CNTT trong ra đề kiểm tra.
Đề kiểm tra định kì phải có đủ 4 phần: Nghe, đọc, viết, kiến thức ngôn ngữ. Mỗi học sinh được kiểm tra kĩ năng nói ít nhất 1 lần/học kì.
Sở GD&ĐT khuyến khích các đơn vị sinh hoạt theo cụm trường, liên trường, liên cấp để biên soạn đề kiểm tra, hỗ trợ đồng nghiệp các kiến thức, kĩ năng đổi mới kiểm tra đánh giá, kiểm tra kĩ năng nói đối với bài kiểm tra cuối học kì đối với học sinh lớp 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11 (cả chương trình 7 năm và 10 năm).
Triển khai Chương trình đổi mới kiểm tra đánh giá do Đề án NNQG 2020 biên soạn; lựa chọn nội dung áp dụng trong quá trình giảng dạy.
Sở GD&ĐT cũng cho biết sẽ tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ đầu ra đối với lớp 5 và lớp 12 chương trình 10 năm vào cuối học kì 2 theo định dạng đề thi năng lực ngoại ngữ của Bộ GD&ĐT.
Theo Giáo dục và Thời đại