Survey Monkey là công cụ trắc nghiệm trực tuyến đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể in đường link lên hóa đơn hoặc mã hóa bằng QR code để khách hàng chủ động truy cập và trả lời trắc nghiệm.
Diễn đàn luôn thu hút số lượng đông đảo người sử dụng internet vì hầu như ai cũng muốn thể hiện, chia sẻ quan điểm của mình. Tạo một bài viết trên diễn đàn, blog hay Facebook và mời mọi người tham gia. Hình thức này thu hút hơn so với việc làm trắc nghiệm và bạn sẽ biết được quan điểm của những người thực sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Hãy gửi một câu hỏi ngắn gọn cho khách hàng, khuyến khích họ chia sẻ về những gì họ mong muốn ở sản phẩm, dịch vụ của bạn
Vé xem phim, thẻ quà tặng hay một sản phẩm mới dành tặng cho khách hàng nào có câu hỏi, câu trả lời, đánh giá hoặc góp ý thú vị nhất. Giải thưởng luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng ở mọi thành phần, mọi lứa tuổi.
Nếu có nhiều điều kiện hơn, bạn có thể trao quà cho tất cả khách hàng tham gia trả lời câu hỏi. Bạn không cần tổ chức thường xuyên nhưng tập trung vào một dịp đặc biệt nào đó, như kỷ niệm 5 năm thành lập công ty chẳng hạn. Trong dịp này, mỗi khách hàng tham gia đánh giá, phản hồi sản phẩm sẽ được nhận một phần quá khuyến khích nho nhỏ.
Sử dụng Google Alert để theo dõi bất kỳ nội dung trực tuyến nào đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để kịp thời có phản hồi và chăm sóc khách hàng đúng lúc, hạn chế sự phát tán của những thông tin sai lệch.
Các công cụ trực tuyến rất hữu ích nhưng khảo sát trực tiếp đem lại những lợi ích nhất định. Bạn nên tận dụng cơ hội tham gia hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm mới và thu thập phản hồi trước khi chính thức tung ra thị trường. Nhiều đối tượng khách hàng cũng không sử dụng thành thạo internet, vì vậy, hãy khuyến khích họ trả lời khảo sát ngay tại các điểm bán hàng.
Theo KTKT