Yahoo! và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố khởi động dự án “Tác Động Thương Hiệu” – công trình nghiên cứu lần đầu tiên về đánh giá hiệu quả quảng cáo trực tuyến ở Châu Á.
Dự án sẽ được triển khai trên 100 chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác nhau với mục đích giúp các nhà tiếp thị hiểu sâu hơn về môi trường internet đang phát triển mạnh mẽ, qua đó có thể đánh giá mức độ thành công của thương hiệu và so sánh hiệu quả với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác. Đồng thời, chương trình nghiên cứu này cũng sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo một thước đo về độ nhận biết thương hiệu, sự yêu thích, hành vi tiêu dùng, tham khảo ý kiến và mục đích mua sắm của người tiêu dùng trực tuyến.
Ông David Webb, Giám đốc Giải Pháp Tiếp Thị của Neilsen khu vực APMEA cho biết: “Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang tăng trưởng vượt bậc ở khu vực Châu Á và trên toàn thế giới khi các công ty bắt đầu tìm kiếm một giải pháp truyền thông cân bằng để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn rất ít các công cụ để giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả cũng như đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình”. Theo ông David Webb, dự án sẽ được triển khai các phương pháp đánh giá vượt lên thước đo tỷ lệ người nhấp chuột (CTR) truyền thống để có mức độ đánh giá rộng hơn đối với tác động thương hiệu của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, từ đó cung cấp các tiêu chuẩn đánh giá chính xác dựa trên hiệu quả đầu tư.
Được biết, dự án nghiên cứu “Tác Động Thương Hiệu” sẽ được triển khai trong thời gian 24 tháng và bao gồm 100 chiến dịch được tổng hợp từ nhiều thị trường khác nhau của Châu Á như Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Báo cáo tạm thời sẽ được công bố vào cuối năm 2011 và kết quả nghiên cứu cuối cùng sẽ công bố trong năm 2012.
Theo Quý Yên