Có ý kiến cho rằng phụ nữ thường phải làm việc nhiều gấp đôi nam giới mới mong đạt được một nửa của họ. Điều đó không phải luôn luôn đúng.
Ảnh minh họa
Trong môi trường cạnh tranh công việc khắc nghiệt như hiện nay, phái yếu luôn cố gắng để có được mức lương xứng đáng và được trọng dụng như nam giới. Nhưng đôi khi, những nam đồng nghiệp không phải là lí do cản trở cơ hội thăng tiến của chị em mà có thể chính bản thân họ đã tạo nên điều đó. Tiến sỹ Lois Frankel, chủ tịch tập đoàn tư vấn đào tạo của 500 công ty đã tổng kết 3 sai lầm mà phụ nữ dễ mắc phải trong công việc như sau:
1. Làm việc quá chăm chỉ
Nữ giới thường phàn nàn rằng họ phải làm nhiều công việc hơn so với nam giới. Nhưng sự thực là sẽ không ai được đề bạt nếu chỉ làm việc chăm chỉ không thôi. Theo bà Frankel, khả năng thích nghi, kĩ năng làm việc tập thể và một tầm nhìn chiến lược chính là ba nhân tố quan trọng để thăng tiến trong sự nghiệp. Do vậy, thay vì làm việc chăm chỉ cả ngày và quên cả bữa trưa ,bạn hãy cho phép mình lãng phí thời gian một chút , hãy dành ít nhất 5% trong ngày để tạo dựng các mối quan hệ.
2. Thích đảm đương công việc của người khác
Nữ giới có xu hướng chịu trách nhiệm không chỉ trong công việc của họ mà của cả người khác nữa, nhưng đó mới thực sự là vấn đề quan trọng. Trong khi nữ giới cặm cụi như những con ong chăm chỉ thì nam giới lại bận rộn đi xây dựng các mối quan hệ. Bạn cần biết, sự thăng tiến trong công việc là phần thưởng cho một công việc đã hoàn thành chứ không phải là làm công việc đó . Hãy thôi bắt mình phải tình nguyện làm công việc của người khác, chúng không chỉ lấy đi của bạn một khoảng thời gian mà còn không giúp ích gì trong việc cải thiện sự nghiệp của bạn. Đừng để người khác đùn đẩy công việc của họ cho bạn, hãy tập nói câu : “Tôi muốn giúp nhưng tôi cũng đang bù đầu trong công việc của mình”.
3. Không biết tận dụng các mối quan hệ
Nam giới dựa vào các mối quan hệ để tìm kiếm cơ hội cho chính mình, nữ giới lại coi việc đó như một kiểu lợi dụng bạn bè hay đối tác. Tuy nhiên, bạn cần biết đó không phải lợi dụng mà chỉ là một hình thức xã giao để cùng giúp nhau trong công việc mà thôi. Bởi vậy, hãy đừng ngại ngần trong việc kết nối các mối quan hệ bạn nhé.