Với bộn bề công việc bạn khó thoát khỏi những cau có, bực bội để tìm sự thoải mái cho mình. Vậy nên bạn hãy thử theo những điều sau…
1. Đặt câu hỏi đúng trong các buổi hẹn
Một buổi hẹn không đơn giản chỉ liên quan đến ăn uống hay ngồi hóng gió. Có một bước cần thiết trong tất cả các mối quan hệ từ lãng mạn cho đến làm ăn và là nền tảng để tiến tới mối quan hệ sâu hơn, đó là việc đặt câu hỏi đúng.
Hãy sử dụng các giác quan và lợi thế của bạn để tiếp chuyện với đối phương, bạn sẽ biết cách làm thế nào để buổi nói chuyện thoải mái.
2. Điều khiển cảm xúc của bạn
Theo hầu hết các lý thuyết tiến hóa, con người có nguồn gốc từ động vật, vì vậy thật tự nhiên khi những cảm xúc bản năng của chúng ta được thể hiện một cách bị động. Thật không may, điều này đôi khi chống lại những thói quen hàng ngày và chúng ta cần phải khắc phục nó.
Để điều khiển cảm xúc, bạn nên điều chỉnh khả năng dung thứ và đối mặt với những gì đang làm phiền bạn. Đi ra ngoài 15 phút và làm bất cứ việc gì để cảm thấy tự do.
3. Khống chế điện thoại di động
Hãy cẩn thận khi sử dụng điện thoại di động và đừng để nó quấy rầy người khác. Vặn tiếng nhỏ, mở và tắt máy càng nhanh càng tốt.
4. Nghỉ ngơi trong công việc
Đối với một số người, nghỉ ngơi sẽ làm gia tăng thêm nỗi lo lắng khi khối lượng công việc quá lớn. Tuy nhiên, nghe nhạc, tản bộ hoặc thực hiện một vài việc cá nhân là cách hữu hiệu để bạn không bị nhàm chán, mệt mỏi với công việc.
5. Tổ chức một buổi cắm trại
Nếu bạn eo hẹp về tiền bạc hay đơn giản là muốn tận hưởng một buổi đi chơi ngoài trời, hãy tận dụng kỹ năng tổ chức của mình để lên kế hoạch cho một chuyến đi dã ngoại.
Chọn một nơi phù hợp với nhu cầu của bạn, mang theo một vài thứ cần thiết và tổ chức các hoạt động mà tất cả mọi thành viên trong nhóm đều có thể tham gia như thể thao dưới nước, leo núi, chèo thuyền.
Theo Tuổi Trẻ