Chia sẻ giá giữa các nhà quản lý

Ngay cả trong thời kì nền kinh tết thuận lợi và phát triển, các nhà quản lý ghét phải thừa nhận rằng đối tượng duy nhất của họ trong cuộc sống là để nâng cao giá cổ phiếu. Một lãnh đạo của ngành công nghiệp thực sự vẫn giữ một thiết bị đầu cuối trên bàn của mình (một phần rất hiếm đồ nội thất giám đốc điều hành) mà sẽ mang lại tất cả các cách thức thông tin hấp dẫn: ông tâm sự rằng ông chỉ được sử dụng nó để kiểm tra trên cổ phiếu.
Đó là có thể công ty tham số chỉ rằng ông không thể ảnh hưởng đến trực tiếp, tiết kiệm bằng cách nhảy ra khỏi cửa sổ. Thậm chí sau đó, ông không thể chắc chắn giá cổ phiếu sẽ di chuyển. Đó là một âm thanh lý do để tránh cố định trên thị trường chứng khoán. Gyrations có kết nối ngắn hạn với triển vọng sức khỏe và tương lai cơ bản của doanh nghiệp.

Sau bất kỳ chiến lược nhằm nâng cao các cổ phiếu được bệnh thành lập, bởi vì chiến lược không bao giờ có thể chắc chắn về tác động của kế hoạch của mình. Họ thực sự có thể chứng minh phản tác dụng. Một trường hợp nổi tiếng này là của công ty Mỹ, Gould. Bán tất cả các lợi ích-stack khói, sau đó không phổ biến sâu sắc với Wall Street, để tập trung vào công nghệ cao. Trước khi chiến lược có thời gian để làm việc thương mại, Wall Street đã rơi ra khỏi tình yêu với thiết bị điện tử và vào tình yêu với khói thuốc ngăn xếp.

Ngày nay, mặc dù giá cổ phiếu là một lần nữa chiếm ưu thế – nhất là bởi vì thị trường chứng khoán underperformance ngày càng có khả năng để lật đổ các giám đốc điều hành từ ghế ngồi thoải mái của họ. Giá cả được gói, tuy nhiên, giá trị cổ đông, mà âm thanh nhiều hơn đáng kính. Khi các công ty nhằm mục đích để thêm hoặc nâng cao giá trị này, họ có nghĩa là để đạt được sự gia tăng giá trị vốn cổ phần: tức là, giá cổ phiếu cao hơn.

Có một khái niệm phức tạp hơn của giá trị cổ đông, nhưng đó là một cược an toàn mà ít công ty tù trưởng thậm chí biết rằng nó tồn tại. Trong thực tế, vốn chủ sở hữu vốn là chủ đề chính xác cùng một thay đổi bất thường như giá cả thị trường không ưa có thể xóa sạch hàng trăm triệu ra khỏi giá trị cổ đông. Hanson nhà đầu tư biết điều này chi phí rất lớn của họ. Kể từ khi Chúa Hanson đã công bố kế hoạch của mình để phân chia các đế chế thành bốn, các cổ phiếu đã giảm.

Đó là gấp đôi mỉa mai. Đầu tiên, toàn bộ đối tượng của demergers như vậy là để cung cấp giá trị cổ đông nhiều hơn nữa. Thứ hai, lý do và động lực của Hanson đã luôn luôn đạt được và duy trì một mức giá cổ phiếu cao. Các nhóm bắt đầu sụp đổ, không phải khi cái chết của Chúa Whyte loại bỏ một nửa quan hệ đối tác nổi tiếng, nhưng khi giá cổ phiếu đã không còn để thực hiện – không có vấn đề gì strategems được sử dụng để nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu.

Số thứ hai, eps, một khi đã có cùng một niềm tự hào của nơi trong thuật ngữ của công ty là cổ đông giá trị hiện nay. Mất ủng hộ của của nó bắt nguồn một phần từ khả năng tài chính khôn ngoan như Hanson để thao tác các con số (với sự trung thực hoàn hảo, nhưng vẫn còn). Quan trọng hơn, trong khi eps liên quan đến giá cổ phiếu, cơ chế của mối quan hệ đó – tỷ lệ giá-thu nhập mang trọng lượng bằng nhau. Nó được nơi nào giá trị cổ đông nếu eps đôi, nhưng nửa pe.
Có một vấn đề sâu sắc hơn. Định hướng tài chính thực sự có khả năng mang lại lợi ích cho nhà đầu tư? Câu hỏi nghe có vẻ vô lý. Nếu một công ty đặt nhà đầu tư đầu tiên, như Hanson, bạn chắc chắn sẽ hy vọng rằng công ty để cung cấp giá trị cổ đông nhiều hơn một công ty đó cung cấp cho các bên quan tâm khác, như khách hàng và nhân viên, một ưu tiên bằng. Tuy nhiên, kỳ vọng là có căn cứ trên một tiền đề sai.
Lợi nhuận và dòng chảy trọng từ yếu tố phi tài chính, trong đó có sự tôn trọng và nhiệt tình của khách hàng đối với hàng hóa và dịch vụ được cung cấp rất quan trọng. Điều này lòng tự trọng cao và phần còn lại nhu cầu mạnh mẽ lần lượt về hợp tác và động lực của lực lượng lao động. Kết quả là các công ty, không kém phần châm, không cho cổ đông đầu tiên đã làm tốt hơn cho các cổ đông của họ hơn so với các tổ chức chỉ đưa cổ đông lần đầu.

Trích dẫn nội dung bài viết này là từ của Robert Waterman Frontiers of Excellence (Nicholas Brealey). Bằng chứng của ông là một nghiên cứu của hai Harvard giáo sư, John P.Kotter và James L.Heskett, xem xét các hồ sơ 11 năm của các công ty lớn được thành lập cho nhân viên, khách hàng và các cổ đông ưu tiên bằng. So với trang phục cổ đông đầu tiên, họ đã tăng trưởng doanh số bán hàng bốn lần nhanh hơn và việc làm tám lần.

Các tiền chi trả tài chính từ những tiến bộ phi tài chính là ngoạn mục: tám lần cải thiện giá cổ phiếu và 756 lần thiên văn tăng trưởng lớn hơn trong thu nhập ròng. 756 có thể được đánh giá cao đáng ngạc nhiên, nhưng nguyên tắc chung là không. Lợi nhuận là còn sót lại, kết quả của chi phí vượt quá thu nhập. Thu nhập được cung cấp bởi khách hàng, và chi phí ảnh hưởng sâu sắc bởi các nhân viên từ quản lý cấp cao trở xuống – những người cũng có sức mạnh để xa lánh hay vui mừng các khách hàng.
Ngay cả một tập đoàn tài chính theo định hướng như Hanson có thể không (trích dẫn Waterman một lần nữa) tôi chỉ đưa cổ đông đầu tiên. Các thương hiệu sẽ chết trừ khi khách hàng được thuyết phục để muốn họ, và các nhân viên phải tiếp tục sản xuất hiệu quả. Tất cả, cùng một nhà sản xuất thuốc lá một lần mô tả chi nhánh thuốc lá Imperial quan trọng Hanson, một cỗ máy kiếm tiền danh tiếng tuyệt vời, là một nơi khủng khiếp để làm việc.

Kotter-Heskett Nghiên cứu cho thấy rằng nơi làm việc dễ chịu có thể sản xuất hiệu quả hơn. Không có nghi ngờ Marks & Spencer tù trưởng phụ tùng cho thị trường chứng khoán nhiều hơn một ý nghĩ đi qua. Long trước đây, trước khi thực phẩm nặng với sự đóng góp đầy đủ của nó, chuỗi cửa hàng sử dụng gần như tất cả bao gồm cổ tức để giữ cho các nhà đầu tư ngọt ngào. Nhưng thường trực duy nhất cao với các khách hàng kết quả từ việc theo đuổi không mệt mỏi của các mục tiêu phi tài chính có giá trị cho tiền bạc và nhân viên tốt.

Nếu M & S nên ngập ngừng trong việc theo đuổi đó, tác động xấu đến lợi nhuận tài chính của nó sẽ là đáng kể, nhưng dài hạn. Đó là nền tảng của mối quan hệ giữa hiệu suất và giá cổ phiếu – phân tích cho thấy rằng mối tương quan mạnh mẽ, nhưng chỉ theo thời gian. Cổ phiếu của ICI có thể giảm 2% vì kết quả quý đáng thất vọng thứ hai, nhưng đó là hoàn toàn không liên quan về giá trị cổ đông lâu dài.
Chúa Hanson đã có thể gây ra suy nghĩ rằng sự thật. Theo nghiên cứu hấp dẫn bởi Matthew Lynn trong quản lý Hôm nay, cổ phần cá nhân của Hanson trong nhóm của ông là trị giá 1 triệu lạm phát, sửa chữa bảng Anh 25 năm 1968. Ngày hôm nay của cổ phần là giá trị dưới 20 triệu bảng. Giá trị cổ đông, thật.

Theo Viện đào tạo giám đốc GED