Nhà tư tưởng thường làm cho các lỗi trở nên khó hiểu những gì họ nhìn thấy với những gì họ muốn xem. Các nhà tư tưởng lớn và chỉ dự báo tương lai sau khi phân tích sâu sắc về nguồn gốc sâu xa nhất của kiến thức thực sự hiện tại.
Điều đó nghe có vẻ tầm thường và giới hạn để không hiểu rõ. Điều gì về tính năng động và tầm nhìn táo bạo? Những phẩm chất này tồn tại và hấp dẫn tất cả. Hành động của họ không có ý nghĩa khi được thử nghiệm bởi những gì đã thực sự xảy ra trong thế giới thực. Kể từ khi suy thoái kinh tế, nền kinh tế thực sự ‘đã trở thành một khẩu hiệu.
Đó là chủ nghĩa hiện thực sâu sắc thực sự là hiếm nhưng rất có thể nhìn thấy trong sự khôn ngoan của Peter Drucker, quản lý nhà tư tưởng ưu việt của thời đại chúng ta. Ông đã được may mắn có một khả năng sâu sắc để đọc hiện tại. Bất cứ ai nghi ngờ giá trị của tài năng này đang bước xuống một con đường trơn trượt, nguy hiểm đầu tiên.
Nhiều người tìm kiếm lời khuyên của Drucker đã được đánh số trong các CEO của công ty. Trí tuệ của mình đã sẵn sàng chỉ trích như là một người quan sát công bằng và vô tư, để giúp những gì quan trọng nhất đằng sau các công ty lớn của Mỹ trong những nhiệm vụ quan trọng của họ phát triển các doanh nghiệp lớn để kích thước của chúng đã trở thành một tài sản chứ không phải là một trách nhiệm.
Drucker không có tình yêu giám đốc điều hành, nhưng vẫn duy trì một tách rời quan trọng đã nêu và nghiên cứu các vấn đề chính mà không bán những chân lý phổ quát cho khách hàng, sinh viên và nhà quản lý nói chung.
Là một nhà nhân đạo sâu sắc, Drucker đã không có nghi ngờ về việc ai chịu trách nhiệm cho sự thất bại của con người trong các tổ chức: “Nếu tôi đặt một người vào một công việc và người đó không thực hiện tôi không có kinh doanh đổ lỗi cho người đó.”
Ông có lòng khoan dung cho những người ở trên cùng của hội nghị thượng đỉnh của kim tự tháp của hệ thống phân cấp. Là một nhà tư vấn nhà báo, giáo viên , Drucker tự nhiên đã đến một chế độ quan trọng.
Khi nói đến tình trạng lộn xộn hiện nay trong thế giới kinh doanh và tài chính, Drucker chắc chắn sẽ không có kiên nhẫn với chiến lược mà bỏ qua một đời giảng dạy thực sự của mình. Viết trên Harvard Business Review, Rosabeth Moss Kanter là rõ ràng khi cô nói:
“Lắng nghe để Drucker có thể đã đứng đầu một số việc bồi thường liên quan với Wall Street nói chung và đặc biết với AIG, trong đó tiền thưởng không chỉ bị chỉ trích đối với số tiền của họ, nhưng cũng thường không tương quan với kết quả của công ty.”
Với các con quái vật của vụ bê bối, đó là một bài phê bình nhẹ đáng ngạc nhiên . Nhưng đó là một vấn đề lớn hợp lý. Người đàn ông thực sự hợp lý tin rằng lý do đó sẽ luôn luôn giành chiến thắng bởi vì nó là đúng.
Với kinh nghiệm lâu dài của mình và rõ ràng, Drucker đã không bao giờ mù quáng bởi những điên rồ mới nhất của quản lý hàng đầu. Ông luôn luôn tách rời hiệu quả (làm được nhiều hơn những điều tương tự với nỗ lực hoặc chi phí thấp hơn), và hiệu quả (hoặc thiết lập các mục tiêu bên phải, chuyển đổi công ty khi hoàn cảnh thay đổi). Một cách đơn giản (như thường lệ của nhà tiên tri vĩ đại này) lý tưởng là công ty hiệu quả, hiệu quả bao giờ.
Khi mục tiêu sai đã bị tấn công bởi các nhà quản lý sai, của bài giảng Drucker đã hoặc ai chịu nghe hoặc không được chú ý. Đó là một bi kịch quốc gia cho nước Mỹ.
Theo Viện đào tạo giám đốc GED