Tổng cục Thống kê đổi mới phương thức quản lý công việc toàn ngành bằng MISA TaskGov

Sáng ngày 15/01/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức ra mắt Phần mềm Quản lý công việc MISA TaskGov trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác năm 2021 ngành Thống kê. Bà Nguyễn Thị Hương – Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì hội nghị với sự tham gia của Cục trưởng Cục Thống kê 63 tỉnh, thành, lãnh đạo 8 đơn vị trực thuộc và lãnh đạo 15 vụ chuyên môn. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các đơn vị trực thuộc ngành trên cả nước.

Hội nghị đã nêu rõ sự thiết yếu của việc ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý công việc và nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động được triển khai mạnh mẽ trong năm 2021 trên quy mô toàn ngành.

Bà Nguyễn Thị Hương – Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê (ngoài cùng bên trái), bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA và Lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo cấp Cục, cấp Vụ nhấn nút chính thức ra mắt MISA TaskGov – phần mềm quản lý công việc của ngành Thống kê

Gần đây, làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội. Trong đó, Chính phủ số được xác định là đầu tàu của đoàn tàu chuyển đổi số, với nhiệm vụ đi đầu và dẫn dắt tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Nhận thấy rõ vai trò của chuyển đổi số, Tổng cục Thống kê đã chủ động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào công tác ngành và là một trong những đơn vị đi đầu trong xây dựng Chính phủ số.

Theo đó, một trong những công tác đang có nhiều bất cập là quản lý công việc thông qua các công cụ cũ như văn bản, email, điện thoại. Với những cách thức này tạo ra một số hạn chế như khó khăn khi quản lý tổng thể các công việc được giao; không thuận lợi trong việc theo dõi và bám sát tiến độ; khó khăn khi cần đánh giá kết quả chính xác, khách quan.

Để giải quyết bài toán trên Tổng cục Thống kê đã tìm hiểu, nghiên cứu và lựa chọn MISA là nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, MISA đã phối hợp với Tổng cục Thống kê để có các giải pháp phù hợp và được đặc thù hóa theo đơn vị.

Hiện tại, MISA đang cung cấp phần mềm quản lý công việc MISA TaskGov, phục vụ cho nhu cầu quản lý công việc của Tổng cục Thống kê. Cụ thể, MISA TaskGov được sử dụng để quản lý thuận tiện công việc được giao, báo cáo tiến độ, xác nhận công việc. Các nhiệm vụ công việc sẽ được đánh giá theo các cấp độ, từ 1-5 sao để các cấp quản lý cũng như từng cán bộ có thể có được những đánh giá chính xác nhất về chất lượng công việc đã hoàn thành.

Ứng dụng MISA TaskGov trên smartphone giúp người dùng cập nhật, báo cáo hay phê duyệt công việc được dù không ở cơ quan hay bất cứ khi nào cần

Ứng dụng công nghệ Cloud và dễ dàng cài đặt, đồng bộ trên nhiều thiết bị, MISA TaskGov hỗ trợ lãnh đạo các cấp, công chức viên chức và người lao động sử dụng linh hoạt mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, MISA TaskGov cũng đáp ứng tiêu chuẩn ISO 27000 về an ninh thông tin giúp đảm bảo tối đa tính bảo mật cho phần mềm.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy cùng các cán bộ triển khai của MISA và lãnh đạo Tổng Cục Thống kê vui mừng trong lễ ra mắt

Qua quá trình thí điểm, tập huấn, Tổng cục Thống kê đã tổ chức đánh giá, công nhận MISA TaskGov đáp ứng được nhu cầu về quản lý công việc trong toàn ngành, thay đổi tư cách làm cũ lên môi trường số. Việc quản lý, theo dõi, đánh giá công việc của các đơn vị được thực hiện khoa học, hệ thống hơn đáng kể.

Thiết kế phù hợp và có thể đặc thù hóa cho công tác quản lý công việc của các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan Nhà nước, MISA TaskGov được kỳ vọng không chỉ đổi mới phương thức làm việc của ngành Thống kê mà còn là nhiều đơn vị, cơ quan Nhà nước, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng Chính phủ số và nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành quốc gia số.