Vì sao khách hàng chọn MISA?

“Vì sao khách hàng chọn MISA?”, một câu hỏi muôn lời đáp. Bất cứ một lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp nào khi quyết định lựa chọn mua bất kỳ một sản phẩm phục vụ cho đơn vị cũng đều phải cân nhắc, xem xét về chất lượng, giá cả và thương hiệu… Và việc lựa chọn phần mềm MISA cũng không nằm ngoài nguyên tắc đó.


Bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội

        Về thương hiệu: Đó là một tài sản vô hình có giá trị rất lớn đối với một doanh nghiệp. Nó gần như là sự sống còn của sản phẩm do doanh nghiệp đó sản xuất ra. Đối với phần mềm kế toán (PMKT), một sản phẩm mang tính trí tuệ cao thì thương hiệu là điểm đầu tiên để khách hàng xem xét và quyết định lựa chọn sử dụng. Bởi vì, thương hiệu của sản phẩm PMKT bao hàm cả về chất lượng, hiệu quả, cả về tính chuyên nghiệp và tính phổ biến của phần mềm, nó thể hiện sản phẩm đó đã được nhiều người dùng, nhiều người biết đến. 
        MISA tự hào khi đến tới bất cứ nơi đâu, kể cả những đơn vị chưa sử dụng PMKT MISA, cũng đều nhận được câu nói “MISA à, tôi đã biết đến PMKT này rồi.”.  Có rất nhiều cách để họ biết đến MISA: qua báo chí, qua tivi thấy MISA lên nhận các giải thưởng, do nhận được Tạp chí Tre làng MISA, đã vào trang Web của MISA để tìm hiểu, hoặc đã có nhiều đơn vị sử dụng hiệu quả và giới thiệu cho nhau tìm đến với sản phẩm của MISA…

        Về chất lượng: Đối với sản phẩm PMKT, chất lượng phải thể hiện rõ ở hai yếu tố là chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. Chất lượng của sản phẩm PMKT được thể hiện rõ ngay từ khi tiếp cận. Từ tính pháp lý của sản phẩm đã được đăng ký bản quyền, đến tính phù hợp, đáp ứng theo thông tư, chế độ kế toán của Bộ Tài chính, hay được sự khuyến cáo sử dụng của cơ quan, tổ chức, hiệp hội có chức năng tư vấn về CNTT. Đối với chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, điều thể hiện đầu tiên đó là sự cam kết của nhà cung cấp ghi rõ tại các điều khoản về tư vấn, hỗ trợ, bảo hành trong hợp đồng. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là chất lượng đó đã được minh chứng qua những đơn vị đã sử dụng sản phẩm, bằng số lượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm đó.


Một khóa tập huấn phần mềm kế toán MISA-SME

Ngoài ra một điều không thể thiếu đó là niềm tin của người sử dụng về nhà cug cấp. Bởi vì mua sản phẩm PMKT chính là mua chất xám của nhà cung cấp đó, mua chính những dịch vụ của nhà cung cấp mang lại lợi ích cho khách hàng. Nhà cung cấp PMKT phải thể hiện cho người sử dụng thấy họ sẽ rất tin tưởng vào chất lượng dịch vụ hỗ trợ của họ. Họ phải được thấy tài liệu hướng dẫn chi tiết, đầy đủ; đội ngũ triển khai hùng mạnh, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình; cập nhật chương trình kịp thời khi có sự thay đổi về chế độ của Bộ Tài chính; biết được các công nghệ mà sản phẩm đang sử dụng có hiện đại, theo kịp với thời đại hay không; khả năng tích hợp của phần mềm để các cơ quan cấp trên, đơn vị chủ quản có thể tổng hợp báo cáo tài chính một cách tự động sau khi các đơn vị cấp dưới đã thống nhất sử dụng một phần mềm dùng chung… 
        Một khía cạnh nữa để khách hàng yên tâm hơn, tin tưởng hơn vào chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng chính là sự thông minh, tài trí, sáng tạo khác người của người thủ lĩnh đơn vị cung cấp phần mềm. Bởi “Anh ta rất tài giỏi, có gì đó rất khác người và hơn người như vậy, chắc sẽ có sản phẩm hơn hẳn nhiều người”…  Vì MISA đã đáp ứng được chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng nên đã trở thành đơn vị đầu tiên 03


Một khóa tập huấn phần mềm kế toán MISA tại Đồng Tháp

năm liên tiếp (2004-2006) nhận BITCup, giải thưởng cho sản phẩm CNTT ưa chuộng nhất trong năm do chính khách hàng bình chọn.
        Giá cả: Đây là điều khách hàng rất quan tâm khi lựa chọn mua sản phẩm. Đối với đơn vị lần đầu tiên mua một sản phẩm ứng dụng CNTT chắc chắn sẽ rất khó xác định được một cách chính xác thế nào là đắt, rẻ? Đối với những đơn vị đã từng mua, sử dụng một ứng dụng CNTT nào đó thì đều có chung một ý kiến: “Tiền nào của ấy…”. Có thể một sản phẩm 3-5 triệu cũng là đắt vì lãng phí khi mua xong không sử dụng được hoặc không có sự hỗ trợ tốt sau bán hàng, khi vướng mắc không được tư vấn, không có người hỗ trợ trực tiếp khi cần, khi có sự cập nhật nâng cấp giá vẫn không được ưu đãi… Còn đối với sản phẩm có giá 10 hay 15 triệu đôi khi lại là rẻ, bởi như trên đã nêu mua sản phẩm PMKT chính là mua dịch vụ của nhà cung cấp, và chất xám của họ chứ không phải là mua cái đĩa CD hay hộp tài liệu. 
  
      


Bà Đinh Thị Thúy – GĐ VPHN (người bên phải) trao phần thưởng cho khách hàng
tại một buổi giao lưu của MISA với khách hàng

  Nếu mua được sản phẩm có thương hiệu, chất lượng SP tốt thì khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khi sử dụng và giá mua kia được chia đều cho nhiều năm sử dụng thì cũng thành rẻ. Khi có cập nhật mới, với hàng nghìn khách hàng cùng cập nhật, nâng cấp chắc chắn nhà cung cấp uy tín sẽ không tính phí đắt bởi họ tính doanh thu theo số lượng khách hàng chứ không phải theo giá như những đơn vị có ít khách hàng. Và sản phẩm MISA cũng đã chứng minh được nguyên lý này, hàng nghìn khách hàng khi lựa chọn MISA đã thấy được giá trị của thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm của MISA nên đã không phải cân nhắc nhiều về giá bởi tin tưởng chính sách giá của MISA là rất hợp lý. 
         Như vậy, thương hiệu, chất lượng và giá cả là ba yếu tố chủ yếu quyết định giúp cho hơn 7.000 khách hàng trên toàn quốc đã tin tưởng và lựa chọn MISA. MISA hy vọng rằng sẽ có rất nhiều, rất nhiều đơn vị khác cũng sẽ tin tưởng và lựa chọn MISA. MISA cam kết sẽ tiếp tục đảm bảo và ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu và phổ biến thương hiệu MISA để khách hàng sẽ luôn tự hào khi đã quyết định lựa chọn MISA, để MISA luôn xứng đáng với các giải thưởng cao quý đã đạt được

             

                  Đinh Thị Thúy            
Giám Đốc Văn phòng MISA Hà Nội